Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Rau mầm là gì ?

Rau mầm là tên gọi chung của loại rau non được nảy mầm từ những hạt các loại rau thông thường

Tư vấn – Thiết kế – Thi công – Trồng Rau Sạch
Rau mầm rất ngon và giàu chất dinh dưỡng : Do rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao khoảng 5 lần rau thông thường. Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường. Điều này cảm nhận rất rõ khi bạn đang ăn rau thông thường chuyển sang rau mầm và ngược lại =>>Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ rau mầm mỗi ngày cũng đủ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và là một món ăn thay đổi khẩu vị tuyệt vời.
Dễ dàng trồng và chăm sóc : Thông thường đa số các loại rau mầm có thời gian canh tác khoảng 5 – 7 ngày là có thể thu hoạch được. Quá trình trồng và chăm sóc không cần đòi hỏi kỹ thuật công nghệ cao =>> Điều này rất thuận lợi cho việc trồng và chăm sóc rau mầm cả trên quy mô công nghiệp và quy mô nhỏ tại các hộ gia đình.
Ngoài ra rau mầm còn đặc trưng bởi 4 yếu tố sau :
+ Không sử dụng đất thật như những loại rau thông thường. ( Giúp tránh các nguy cơ nhiễm các loại vi sinh vật có hại từ đất và kim loại nặng có thể gây ung thư từ đất bị nhiễm kim loại nặng )
+ Không sử dụng phân bón hóa học. ( Do quá trình sinh trưởng rau mầm chủ yếu cần nước sạch, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Dinh dưỡng cho cây phát triển được lấy từ hạt giống và được nhân lên gấp bội lần khi rau mầm thu hoạch )
+ Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng. ( Qua những nghiên cứu khoa học các nhà khoa học đã khẳng định rau mầm không cần dùng bất cứ một loại chất kích thích tăng trưởng hoặc thuốc bảo vệ thực vật vẫn có thể phát triển tốt nếu đáp ứng đầy đủ về yêu cầu trồng và chăm sóc )
+ Không sử dụng nước nhiễm bẩn. ( Có thể nói rau mầm là một loại “rau ở sạch” vì khi canh tác chỉ cần nguồn nước bị nhiễm bẩn tự bản thân nó sẽ không phát triển nữa và bị chết. Do vậy điều kiện quan trọng để cho rau mầm phát triển tốt là được cung cấp nước sạch. )
Phân loại rau mầm : Rau mầm chủ yếu được chia làm 2 loại:
– Rau mầm trắng: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện không có ánh sáng nên có thân trắng và lá mầm nhỏ màu hơi vàng, phổ biến nhất là: giá đỗ xanh, giá đậu tương, mầm cỏ linh lăng…
– Rau mầm xanh: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện có ánh sáng nên thân trắng hơi xanh và lá mầm xanh như rau mầm các loại cải, một số loại đậu, đỗ…
Từ những đặc trưng trên của rau mầm ta có thể nói rằng rau mầm là một loại rau siêu sạch do quá trình sinh trưởng không cần dùng đất, phân bón, thuốc BVTV, tăng trưởng và chỉ ưa nước sạch. Theo những nghiên cứu khoa học mới nhất rau mầm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gấp 5 lần các loại rau thông thường giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống nhiều loại bệnh, ngăn ngừa ung thư và các bệnh nan y khác.
Vì rau mầm là loại rau siêu sạch, giàu dinh dưỡng, có khả năng chữa bệnh, cách trồng và chăm sóc rất đơn giản ngay tại nhà… do vậy có thể nói rằng rau mầm chính là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo nhất hiện nay và là loại “ RAU CỦA TƯƠNG LAI ”. Chúng tôi tin tưởng rằng rau mầm sẽ thay thế các loại rau thông thường như hiện nay trong tương lai không xa.
 
Tư vấn – Thiết kế – Thi công – Trồng Rau Sạch

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng và Bảo Vệ Môi Trường Đông Dương
Khu tập thể vườn quả Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội
Q.Cầu Giấy - Hà Nội
website: rausachhn.com
Điện thoại: +84 4629 23859 Hotline: 097 989 3353 -