Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản

Để giúp cho bạn giải tỏa những lo lắng về vấn đề rau sạch, kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà với cách trồng rau ăn lá trong khay nhựa hoặc thùng xốp sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả.



Kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà đơn giản

Trước tiên, bạn nên chuẩn bị khay nhựa hoặc thùng xốp, chuẩn bị giá thể sạch và các loại hạt giống. Kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà rất đơn giản với 4 bước thực hiện dưới đây:

Bước 1: Cho đất sạch vào khay nhựa hoặc thùng xốp dày khoảng 7 – 10cm.
Bước 2: Gieo hạt đều vào khay khoảng 20 – 30 gr hạt/ khay
Bước 3: Phủ một lớp đất sạch mỏng lên bề mặt sau đó tưới nước cho đủ độ ẩm
Bước 4: Dùng bìa cattong đậy kín trong 2 ngày đầu để hạt nảy mầm. Hằng ngày tưới nước 2 lần vào sáng và chiều mát.



Sau 20 -25 ngày có thể thu hoạch. Không nên thu hoạch sau 45 ngày khi đó rau sẽ bị già.

Trong quá trình áp dụng kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà thì bạn nên chú ý đến việc thay thế đất cũ, đất bạc màu trong những chậu đã trồng cây lâu năm bằng một lượng vừa đủ. Ngoài ra, việc sử dụng đất sạch với độ dày thích hợp làm đất nền cũng sẽ khiến cho việc gieo cấy các loại rau hoặc gieo mầm mới được thuận lợi và sớm cho kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, bạn đừng quên chú ý đến tác dụng của ánh sáng đối với việc phát triển rau xanh. Bạn nên chọn nơi thích hợp nhất của nhà mình ( bân công, sân thượng) với ít nhất 4 tiếng được chiếu sáng trực tiếp để giúp rau phát triển tốt nhất có thể.

Kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà cho kết quả cao



Với kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà, bạn sẽ đảm bảo được việc cân bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho cả gia đình mình. Rau sạch được trồng từ môi trường sạch hoàn toàn không độc hại cho người dùng và không gian xung quanh từ nay đã xuất hiện tại ngay chính căn nhà của mình. Bạn càn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng áp dụng lấy kĩ thuật đơn giản này để sở hữu thật nhiều rau sạch cho bữa ăn hàng ngày!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng và Bảo Vệ Môi Trường Đông Dương
Khu tập thể vườn quả Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội
Q.Cầu Giấy - Hà Nội
website: rausachhn.com
Điện thoại: +84 4629 23859 Hotline: 097 989 3353 -